กากกาแฟ ประโยชน์เพื่อต้นไม้หลังการดื่ม

542 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กากกาแฟ เอสทีโกลบอลกรีน

สำหรับใครที่ชอบกินกาแฟสด จะทราบดีว่าหลังต้มและกรองกาแฟจะต้องมีกากกาแฟหลงเหลืออยู่ บางคนอาจนำกากกาแฟไปทิ้งโดยไม่รู้ กากกาแฟนั้นมีประโยชน์มากมาย สำหรับอีกหนึ่งประโยชน์ที่อยากแนะนำ เอสทีโกลบอลกรีน คิดว่าน่าจะเหมาะกับช่วงเวลาแบบนี้นั่นคือ "ปุ๋ยกากกาแฟ"


         จากงานวิจัยทางการเกษตรยืนยันว่า วัตถุดิบชั้นดีอย่างกากกาแฟบดสามารถเพิ่มประสิทธิภาพปุ๋ยหมักอย่างเห็นผลได้ชัดเจน โดยเข้าไปพัฒนาจุดด้อยของปุ๋ยหมัก ด้วยการเพิ่ม โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, สังกะสี และแมกนีเซียม ให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น สำหรับปุ๋ย กากกาแฟ นั้น ถูกจัดให้เป็นอีกหนึ่งปุ๋ยชีวภาพที่สามารถทำขึ้นได้เองง่ายๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วมักนิยมนำไปใช้เป็นการเสริมสร้างสารอาหารให้กับพืชพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับขนาดเล็กต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สักคิวแลนด์ แคคตัส พืชผักสวนครัว และไม้ดอกอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ในการนำกาแฟมาใช้เป็นปุ๋ยเพื่อเสริมสร้างสารอาหารให้กับดินที่ใช้ปลูกพืชพันธุ์ต่างๆนั้น สามารถนำมาใช้ได้ทั้งการโรยกากกาแฟโดยตรง หรือจะนำไปผสมให้กลายเป็นปุ๋ยหมักหรือปุ๋ยอินทรีย์ ก็จะยิ่งเป็นการช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้ดีได้มากยิ่งขึ้น หรือคุณสมบัติหลักๆที่โดดเด่นของปุ๋ยจากกาแฟนั้น ก็ไม่เพียงแต่จะเป็นการช่วยเสริมสร้างสารอาหารจุลินทรีย์ให้แก่ดิน แต่ยังมีคุณสมบัติในการช่วยป้องกันไม่ให้รากของพืชพันธุ์เน่าเสีย และช่วยให้ต้นไม้มีความแข็งแรงอยู่เสมออีกด้วย เรียกได้ว่า กับเกษตรกรหรือกลุ่มคนที่ชื่นชอบในการเพาะพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับต่างๆแล้ว กากกาแฟนี้ เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบ จะมองข้ามไปไม่ได้เลยทีเดียว



        เนื่องจากกากกาแฟอุดมไปด้วยไนโตรเจน มีสารอาหารที่จำเป็นต่อพืชใบเขียวรวมทั้งผักชนิดต่าง ๆ แถมยังมีอัตราส่วนของคาร์บอนและไนโตรเจนมากถึง 11:1 ดังนั้นเราก็สามารถนำกากกาแฟไปหมักเป็นปุ๋ยบำรุงต้นไม้ ผัก และดอกไม้ได้สบาย กลิ่นกาแฟสดอาจช่วยให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า ทว่ากลับส่งผลร้ายต่อแมลงและศัตรูพืชทั้งหลายอย่างรุนแรง ฉะนั้นเราก็น่าจะนำข้อได้เปรียบนี้ไปจัดการแมลงและศัตรูพืชซะเลย โดยโรยกากกาแฟบดลงไปในรังของแมลง รวมทั้งโรยกากกาแฟบดรอบ ๆ โคนต้นไม้ที่มักจะมีหนอนและแมลงมาก่อกวนอยู่เสมอ


        สำหรับการใช้งานในลักษณะที่ให้กากกาแฟเป็น ปุ๋ย นั้นจะใช้ได้หลายแบบ แนะนำก่อนว่า จะต้องตากแดดให้แห้งชนิด ห้ามให้ชื้น หรือ เกิดรา เด็ดขาด จะบอกว่าหมดห่วงไปได้เลย เพราะบริษัท เอสที โกลบอล กรีน จำกัด เราเป็นโรงงานที่ผลิตและขายวัตถุดิบทำปุ๋ย คุณภาพดีในจังหวัดกาญจนบุรี เราทำการตากให้เรียบร้อยเพื่อให้คุณได้นำไปใช้ได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังมีหลากหลายวัตถุดินให้ได้เลือกใช้ให้เหมาะกับ พืชของคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้